RSS

หลักการปลูกต้นไม้ของผู้ที่อยู่ หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด

04 มี.ค.

หลักการปลูกต้นไม้ของผู้ที่อยู่ หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด กล่าวโดยสรุป ได้ดังนี้

1. สำรวจพื้นที่ของ หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด ของตัวเองว่า มีพื้นที่เพียงใด มุมไหนที่สมควรปลูกต้นไม้ และที่สำคัญต้องดูด้วยว่า พื้นที่ตรงนั้น โดนแดดมากน้อยแค่ไหน ส่วนใหญ่ ผู้ที่อยู่ หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด จะนิยมปลูกต้นไม้ไว้ที่ระเบียงห้อง

2. เมื่อได้มุมที่สมควรจะปลูกต้นไม้แล้ว ก็ให้ดูว่า ต้นไม้อะไรที่เหมาะสมที่สุด หลักการเลือกต้นไม้ที่เหมาะสมดูได้จากสิ่งเหล่านี้ เช่น เป็นต้นไม้ ขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่  เป็นต้นไม้ชอบแดด หรือ ไม่ชอบแดด  เป็นต้นไม้ที่ต้องรดน้ำบ่อยเพียงใด  เป็นต้นไม้มีกลิ่นแรงเกินไปไหม

3. สำหรับคนที่อยู่ หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด ที่ระเบียงอยู่ทางทิศตะวันออก ควรเลือกต้นไม้ ที่ไม่ชอบแดด ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ใบ เช่น เฟิร์น พลูด่าง กล้วยไม้  สับปะรดสี และเสน่ห์จันทร์ซึ่งเป็นต้นไม้จำพวกว่าน จัดเป็นไม้มงคลด้วย

4. สำหรับคนที่อยู่ หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด ที่ระเบียงอยู่ทางทิศตะวันตก หรือ ระเบียงที่โดนแดดแรงๆเกือบทั้งวัน  ควรเลือกต้นไม้ที่ทนแดด ส่วนมากจะเป็นต้นไม้ดอก เช่น คุณนายตื่นสาย โป๊ยเซียน ชวนชม  หรือ ต้นไม้ตระกูลกระบองเพ็ชร  ซึ่งจะทนทาน  และไม่ต้องรดน้ำบ่อย

ก็ฝากเอาไว้ให้เป็นแนวทางแล้วกันนะครับ สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ตาม หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด ที่มีใจรักในธรรมชาติ และต้องการตกแต่ง หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด เพื่อความสวยงาม  แต่อย่างไรก็ตาม ปลูกต้นไม้แล้วก็ต้องหมั่นดูแล รดน้ำ ใส่ปุ๋ย พรวนดินต้นไม้ที่ปลูกด้วยนะครับ เดี๋ยวต้นไม้มันจะตายไปซะก่อน และควรดูหลักฮวงจุ้ยสำหรับ บ้าน หอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด ด้วย

 
 

ป้ายกำกับ: , , , , , , ,